Tin Công Nghệ

Đánh giá Camera Oppo F9: Liệu Có “Thần Thánh” Như Lời Đồn?

Oppo F9 từng làm mưa làm gió trên thị trường smartphone tầm trung với cụm camera kép hỗ trợ chụp ảnh xóa phông thời thượng cùng công nghệ AI được tích hợp sâu, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm nhiếp ảnh di động. Vậy thực hư chất lượng camera Oppo F9 ra sao, có thực sự “thần thánh” như lời đồn? Hãy cùng mình khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

Camera Selfie “Chân Dung” Ảo Diệu

Oppo F9 sở hữu camera selfie 25MP trứ danh, mang đến những bức ảnh “tự sướng” lung phông với chế độ làm đẹp bằng AI. Tính năng xóa phông cũng được Oppo khéo léo tích hợp vào cụm camera trước nhờ thuật toán thông minh.

Trải nghiệm thực tế cho thấy ảnh chụp từ camera trước của Oppo F9 được “làm đẹp” khá ấn tượng. Từ làn da, đường nét khuôn mặt đến bối cảnh xung quanh đều trở nên mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, tính năng xóa phông bằng camera trước vẫn chưa thực sự ổn định. Một số chi tiết phức tạp như tóc, họa tiết trang phục bị xóa chưa được mượt mà. Tất nhiên, ở phân khúc tầm trung, chúng ta không thể đòi hỏi Oppo F9 xử lý xuất sắc như những flagship cao cấp.

Oppo F9Oppo F9

Ảnh selfie từ Oppo F9 với hiệu ứng làm đẹp ấn tượng

Camera Kép Hứa Hẹn Bước Đột Phá

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Oppo F9 chính là cụm camera kép phía sau với thiết kế khá “hầm hố”. Máy được trang bị cảm biến chính 16MP, f/1.8 và cảm biến phụ 2MP, f/2.4 hỗ trợ đo chiều sâu.

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm camera Oppo F9 là máy có 2 chế độ chụp: thông thường và siêu rực rỡ. Với chế độ siêu rực rỡ, mình dễ dàng thu được những bức ảnh với màu sắc rực rỡ, bắt mắt, có thể chia sẻ ngay lập tức mà không cần chỉnh sửa cầu kỳ.

Oppo F9Oppo F9

Ảnh chụp từ camera Oppo F9 với chế độ siêu rực rỡ

Ảnh chụp ở chế độ siêu rực rỡ khá ổn, độ sáng và màu sắc được tăng cường nhẹ nhàng, không tạo cảm giác “cháy sáng”. Oppo xử lý khéo léo các vùng chuyển sáng, giúp tổng thể bức ảnh hài hòa, không bị lem màu.

Đặc biệt, khi chụp ảnh đồ ăn ở chế độ này, đảm bảo bạn sẽ khiến người xem “phải thèm thuồng” bởi màu sắc món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Khả Năng Xóa Phông: Ổn Định Nhưng Chưa Thực Sự Xuất Sắc

Chất lượng ảnh chụp xóa phông được đánh giá là ở mức khá. “Khá” ở đây là người dùng cần biết cách căn chỉnh khoảng cách từ camera đến chủ thể sao cho chuẩn xác nhất, giúp camera phụ 2MP đo độ sâu trường ảnh chính xác, tạo hiệu ứng xóa phông ưng ý.

Qua trải nghiệm thực tế, ảnh xóa phông từ cụm camera kép trên Oppo F9 có chất lượng và độ nét ổn. Tuy nhiên, phần hậu cảnh xóa phông đôi lúc còn thiếu tự nhiên, một số chi tiết khó như tóc, tán cây,… xóa chưa được mượt mà.

OPPO F9OPPO F9

Ảnh chụp xóa phông từ Oppo F9

Khả Năng Chụp Ảnh Thiếu Sáng: “Gỗ Cứu Nguy”

Trong điều kiện thiếu sáng, Oppo F9 sẽ tự động tăng sáng và kéo ISO lên cao để ghi lại hình ảnh. Kết quả cho ra khá “nịnh mắt” với màu sắc tươi tắn, không bị bệt màu. Tuy nhiên, do kéo ISO cao nên ảnh chụp ở một số bối cảnh thiếu sáng trầm trọng dễ xuất hiện nhiễu hạt.

Quay Video: “Đủ Dùng” Cho Nhu Cầu Cơ Bản

Oppo F9 có khả năng quay video Full HD tốc độ 30fps trên cả camera trước và sau. Chất lượng quay được đánh giá là “đủ dùng” cho các nhu cầu cơ bản. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với video tua nhanh thời gian (Time-lapse) được tích hợp sẵn trong ứng dụng camera.

Kết Luận

Nhìn chung, camera OPPO F9 đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh bằng điện thoại của đại đa số người dùng phổ thông.

Phụ kiệnPhụ kiện

Oppo F9 – Chiếc smartphone tầm trung với camera ấn tượng

Vậy theo bạn, với những gì Oppo F9 mang lại, liệu chiếc smartphone này có xứng đáng để bạn “xuống tiền”? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới!

Related Articles

Back to top button